Cô dí dỏm nửa đùa nửa thật tiết lộ suốt 6-7 năm qua, dù thân thiết song vì Đức Phúc xưng “cô”, khiến cho nữ ca sĩ thấy già nên hờn dỗi không mời song ca hay kết hợp.

Tối 7/1, đêm nhạc đầu tiên của chuỗi chương trình


My Soul 1981


của

Mỹ Tâm

đã chính thức lên sóng với sự chờ đợi của nhiều người hâm mộ cho lần thử sức đầu tiên của nữ ca sĩ đưa âm nhạc live phục vụ khán giả theo dõi trực tuyến, cùng khách mời Đức Trí, Đức Phúc.

Khán giả đại chúng có thể không thể hiểu rõ âm thanh phòng thu hay Váy cưới màu đen hát live,… nhưng dễ nhận ra Mỹ Tâm đưa ra toàn bộ những gì thật nhất trong giọng của mình trong đêm diễn. Thật nghĩa là, thứ âm thanh gần với thủ thỉ hơi, tiết chế hoàn toàn lối hát vang dội khỏe khoắn thường ngày. Với những ca sĩ có chất giọng như “chiếc chuông đồng”, lối hát tối giản váy cưới tay phồng là thử thách rất lớn, thậm chí ngay cả khi đã là ca sĩ có thực lực, có kinh nghiệm xử lý và dày dạn kỹ thuật.

Với chiếc microphone đặc thù của phòng thu, vừa hát vừa nghe, Mỹ Tâm đôi lúc mất tập trung. Trong ca khúc

Mong manh tình về

, cô phải hát lại đến 2 lần. Nhờ vậy, tính chân thực của đêm nhạc được thể hiện rất rõ, nghệ sĩ có lúc xuất thần, có lúc phì cười vì hát lại. Những câu chuyện âm nhạc được kể miên man như chiếc podcast, không có sự can thiệp mạnh tay của cấu trúc hay kịch bản.

Mỹ Tâm tiết lộ lý do 6 năm không mời Đức Phúc hát
Mỹ Tâm tiết lộ lý do 6 năm không mời Đức Phúc hát

Cùng giỏi sáng tác dựa trên cảm xúc thật, Mỹ Tâm rất đồng điệu với Đức Trí nhưng cô chưa bao giờ nằm trong danh sách “nàng thơ” của anh. Thế nhưng, có một đoạn Mỹ Tâm gặp trục trặc với nhịp của ca khúc, nhạc sĩ Đức Trí cất tiếng hát đỡ cho Mỹ Tâm tạo nên nét gắn kết thú vị và đáng nhớ.

Mỹ Tâm chưa từng được khen “khéo ăn khéo nói” nhưng sự duyên dáng và hài hước của cô đủ kéo khán giả theo dõi đến cùng những chương trình riêng. Một nhạc sĩ sâu lắng, chậm rãi cùng một ca sĩ có lối nói chuyện bộc trực, hài hước tạo nên chất xúc tác làm chương trình lôi cuốn, đong đầy. Những giây phút sâu lắng của Đức Trí được Mỹ Tâm chuyển hóa thành “miếng hài” khiến người xem thư giãn với âm nhạc là trung tâm, cùng những gia vị nhẹ nhàng, hóm hỉnh.

Với số điều tiên của

My Soul 1981

, Mỹ Tâm mở ra xu hướng thưởng thức âm nhạc mới cùng sự chấp nhận rủi ro của người tiên phong. Cô phá rào an toàn về khoảng cách của những đêm nhạc, liveshow thường thấy, để chiều lòng khán giả số đông nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng âm nhạc. Mỹ Tâm sẵn sàng dọn đường cho một sân chơi mới để cho bất kỳ nghệ sĩ nào cũng có thể thực hiện dù thừa nhận không giỏi cập nhật công nghệ, thương khán giả phải tải app, cập nhật đường link. Thông cảm với khán giả phải thao tác nhiều để xem show trực tuyến nhưng đó cũng chính là động lực để cô cố gắng nhiều hơn.

Khán giả không biết về những khái niệm, những chuẩn rất cao mà Mỹ Tâm cũng ê-kíp đặt ra và hướng tới. Nhưng chắc chắn từ đây, sự thành công đêm nhạc online đầu tiên sẽ mở ra những cách thức mới để khán giả thưởng thức âm nhạc.

Mỹ Tâm tiết lộ lý do 6 năm không mời Đức Phúc hát
Đức Phúc và Mỹ Tâm.

Chương trình đầu tiên của

My Soul 1981

diễn ra rất đúng giờ dù đường truyền có trục trặc nhẹ ở 10 phút đầu, nhưng sau đó ổn định. Sân khấu gần gũi ấm cúng tạo nhiều cảm hứng cho nghệ sĩ thăng hoa với âm thanh chất lượng cao. Không chỉ hát và trò chuyện, nữ ca sĩ cũng chịu khó tương tác với khán giả khi đọc các comment và trả lời những thắc mắc. Nữ ca sĩ rất hóm hỉnh đáp lại người hâm mộ khi bị hỏi chuyện tình cảm, năm sinh…

Trong đêm nhạc này, Đức Phúc và Mỹ Tâm song ca

Yêu thương mong manh



Có đôi lần

. Cô dí dỏm nửa đùa nửa thật tiết lộ suốt 6-7 năm qua, dù thân thiết song vì Đức Phúc gọi Mỹ Tâm là “cô”, khiến cho nữ ca sĩ thấy già nên hờn dỗi không song ca hay kết hợp. Còn Đức Phúc thì cũng thành thật tiết lộ gọi nhạc sĩ Đức Trí là anh nhưng với riêng ca sĩ Mỹ Tâm thì luôn là ‘cô’, như thể hiện sự lễ phép của người học trò với cô giáo đáng kính giúp nam ca sĩ đăng quang trong Giọng hát Việt 2015.


Thanh Tú


Mỹ Tâm quyết định bất ngờ vào phút chót để chiều lòng fan


Mỹ Tâm quyết định bất ngờ vào phút chót để chiều lòng fan

Lượng vé bán của chuỗi đêm nhạc trực tuyến tăng liên tục đến mức Mỹ Tâm phải giới hạn số lượng vé bán ra. Sau khi cân nhắc, Mỹ Tâm cho biết sẽ mở lại cổng bán vé từ 15h đến 21h ngày 6/1/2022.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

error: Content is protected !!