Tối 22/1, chương trình Én Vàng 2021 chính thức khép lại với chiến thắng đầy thuyết phục của MC Thu Hà.

Đêm thi chung kết


Én vàng


2021 là cuộc so tài của Top 3 Thu Hà, Nam Linh và Kim Liên trước sự chứng kiến của ban giám khảo gồm NSƯT Vũ Thành Vinh, MC Thanh Bạch và giảng viên Trần Trung Quang.

Nam Linh – chàng trai duy nhất trong đêm chung kết váy cưới màu

Én vàng

– chọn chủ đề

Hồi sinh

. Anh thuyết trình về quãng thời gian đầy khó khăn của Việt Nam để vượt váy cưới đơn giản hàn quốc qua đại dịch, ví von như mùa đông của đất nước với những mất mát, chia ly. Theo anh khi mùa đông qua, mùa xuân sẽ lại đến mang theo nhựa sống và tinh thần mới.

MC Thu Hà đoạt Én Vàng 2021
MC Thu Hà là Én vàng 2021.

NSƯT Vũ Thành Vinh đánh giá cao phần thi của Nam Linh. Anh thích hình ảnh ngủ đông để ẩn ý cho cuộc sống và giá trị sống mà thí sinh đưa vào tiết mục. MC Thanh Bạch đã dành lời bay bổng cho chàng trai trẻ: “Nam Linh xứng đáng là ngôn ngữ của truyền hình quốc gia và cả thế giới”.

Kim Liên là thí sinh thi thứ 2 với tiết mục

Bay cùng sao

. Là người con đất đỏ Bà Rịa – Vũng Tàu, cô kể lại câu chuyện người nữ anh hùng Võ Thị Sáu và cái chết tạo tiếng vang của bà trước khán giả. Kim Liên kết nối quá khứ và hiện tại để ca ngợi những nữ “anh hùng” thời hiện đại trong nhiều lĩnh vực. Cô rút ra 5 giá trị của người phụ nữ là: truyền thống, lãnh đạo, thích ứng, say mê và sáng tạo. Kim Liên đã nhờ cha mình góp mặt trong phần thi.


Trích đoạn phần thi của Thu Hà

Giảng viên Trần Trung Quang khen Kim Liên có giọng nói nội lực, có độ vang, dày, có ngữ điệu và cảm xúc; nhưng nhắc nhở cô chưa làm chủ được sân khấu và phạm lỗi.

MC Thu Hà đoạt Én Vàng 2021
Hai á quân Nam Linh – Kim Liên.

Phần thi cuối cùng

Bay cùng Việt Nam

của thí sinh Thu Hà. Cô đưa ra lập luận 5 nguyên tố Kim – Thổ – Thủy – Hỏa – Mộc tượng trưng cho 5 động lực phát triển của Việt Nam trong năm 2022. Trong đó, Kim đại diện cho Kinh tế, Thổ đại diện cho Xã hội, Thủy đại diện cho Giáo dục, Hỏa đại diện cho Y tế và Mộc đại diện Văn hóa – nghệ thuật. Với 5 động lực này, Thu Hà đặt niềm tin rằng trong tương lai Việt Nam sẽ “hóa rồng”.

Tiết mục của Thu Hà nhận nhiều lời khen từ giám khảo và phản ứng tích cực của khán giả. Giảng viên Trần Trung Quang khen Thu Hà là cô gái “vừa có tâm vừa có tầm”.

Công bố kết quả, ngôi vị quán quân

Én vàng

2021 thuộc về Thu Hà; Nam Linh và Kim Liên đồng hạng á quân.


Cẩm Loan


Vượt Bảo Kun, Võ Tấn Phát đăng quang 'Én vàng Nghệ sĩ 2020'


Vượt Bảo Kun, Võ Tấn Phát đăng quang ‘Én vàng Nghệ sĩ 2020’

Với phần thi đạt 29,75 – gần sát điểm 30, Võ Tấn Phát trở thành Én vàng Nghệ sĩ 2020, đồng nghĩa danh hiệu Én Bạc thuộc về ca sĩ Bảo Kun.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

error: Content is protected !!