Vấn đề này cũng được độc giả đặt ra. Bởi theo bạn Văn Bình ‘sau vụ ấu dâm ở Mỹ, về Việt Nam sau đó anh ta vẫn bị tố có thêm vụ việc nữa’.


Trao huy chương cho Minh Béo là chuyện khôi hài!

Minh Béo có thực sự 'hoàn lương'?
Minh Béo nhận huy chương bạc LH Kịch khiến dư luận phẫn nộ.

Đó là chia sẻ của độc giả Thuận sau khi lắng nghe những ý kiến của

NSND Việt Anh

trong bài viết “’Vụ’ Minh Béo, vấn đề không phải ở chiếc huy chương!” đăng tải trên VietNamNet. Bạn cho biết: “Trao huy chương cho Minh Béo là một chuyện rất khôi hài. Giả sử diễn có tốt thật thì khi thấy một diễn viên có chàm trên sân khấu khán giả có bức xúc váy cưới xòe bồng công chúa không?”.

Tiếp tục luồng ý kiến này, độc giả Máy Móc chia sẻ: “Hoài Linh thì huy chương vàng, Minh Béo thì may váy cưới huy chương bạc, hết muốn nói luôn, ngành văn hoá mà không cần xét tiêu chí văn hoá thì chịu rồi”.

Đưa ra ý kiến tương tự, bạn Ngon Truc thậm chí còn nhắc tới chuyện tẩy chay: “Sự việc tày đình của Minh Béo vẫn còn “nóng hổi” với công chúng Việt Nam nên việc trao giải cho anh ta là quá vội vàng. Công chúng có quyền tẩy chay và không xem Minh Béo biểu diễn”.

“Tiếc là cái nhìn của nghệ sĩ Việt Anh không giống như của công chúng. Bác Việt Anh có thể vội vàng đón nhận nhưng công chúng thì không dễ dãi như vậy. Khi phần đông công chúng đã lên tiếng, những người làm công tác nghệ thuật cũng phải nhìn nhận lại cách suy nghĩ, đánh giá của mình… Chưa nói đến yếu tố người cùng nghề với nhau nên dễ xuê xoa”, độc giả Ngon Truc nhận xét thêm về những ý kiến của NSND Việt Anh xoay quanh vấn đề Minh Béo được huy chương bạc tại một liên hoan kịch nói.


Minh Béo có thực sự “hoàn lương”?

Vấn đề này cũng được nhiều độc giả đặt ra. Bạn Văn Bình cho biết: “Quan trọng là

Minh Béo

đã thực sự “hoàn lương” chưa. Sau vụ ấu dâm ở Mỹ, về Việt Nam sau đó anh ta vẫn bị tố có thêm vụ việc nữa kìa”.

Minh Béo có thực sự 'hoàn lương'?
Nhiều độc giả đề xuất không nên để Minh Béo tiếp tục làm nghề.

Chung quan điểm, độc giả Nhan chia sẻ: “Vấn đề là anh ra sau khi mãn hạn tù có ăn năn hối cãi không, có thay đổi không… Hình như là không! Sau khi về nước, anh ta vẫn âm thầm hoạt động, còn bị các đàn em tố gạ tình. Thử hỏi làm sao khán giả có thể tha thứ?”. Bạn Thái Bình thậm chí còn cho rằng để Minh Béo đứng trên sân khấu là không tôn trọng khán giả: “Minh Béo đã phạm tội, đã bị xử tù. Nhưng ra tù anh ta vẫn có những hành vi tương tự mà đồng nghiệp đã lên án. Tội này không thể rũ bỏ được, đưa Minh Béo lên biểu diễn là sự sỉ nhục người xem”.

Không phủ nhận năng lực nghệ thuật của nam diễn viên từng dính nhiều scandal nhưng độc giả NguyenHaTran có góc nhìn rất đáng quan tâm: “Có thể về mặt năng lực chuyên môn, Minh Béo đạt huy chương bạc là đúng, nhưng chưa đúng thời điểm. Từ khi về Việt Nam, Minh chưa làm gì để thể hiện sự ăn năn, thể hiện trách nhiệm và chịu trách nhiệm”.

Bạn Dung LeVan cũng nêu ý kiến tương tự: :”Đánh kẻ chạy đi, không đánh người chạy lại. Chấp nhận thì được nhưng vinh danh thì không”. Và đây cũng là quan điểm của nhiều độc giả. Ví như bạn Vi Nguyễn: “Giải thưởng phải quy tụ đủ cả về tài năng và đức độ. Nói rằng đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại, thì có thể tạo điều kiện cho anh ta hoạt động biểu diễn, có công ăn việc làm để kiếm sống nhưng tuyệt đối không thể trao giải cho một người như vậy”.


Nếu đã lỡ phạm sai lầm sẽ không thể tha thứ?

Minh Béo có thực sự 'hoàn lương'?

Bạn Phuc thì tán đồng ý kiến của NSND Việt Anh: “Lấy từ bi làm gốc. Chúng ta đang mong cầu bất cứ ai làm nghệ sĩ đều không phạm sai lầm? Nếu đã lỡ phạm sai lầm sẽ không thể tha thứ? Và hết đường quay lại cống hiến cho xã hội hay sao? Đừng nhìn vào huy chương, hãy xem tấm huy chương là sự bao dung tha thứ để anh Minh Béo đi tiếp trên con đường mình đã chọn”.

Tương tự, các độc giả như Van, Dương Thị Thảo, Đặng Văn Muôn… cũng ủng hộ NSND Việt Anh khi nêu ý kiến: “Tôi đồng ý với ý kiến của NSND Việt Anh. Chúng ta nên đánh kẻ bỏ đi chứ đừng đánh người quay đầu lại. Tù chung thân vẫn còn được đặc xá khi họ cải tạo tốt mà. Đừng nên chặn đường sống và đưa họ vào bước đường cùng”, hay “Khi mắc lỗi thì phải sửa chữa lỗi, chúng ta nên cho người ta cơ hội để người ta chứng minh bản thân họ. Không nên định kiến khi người ta đã thực sự thay đổi thành một công dân tốt. Đó là quan điểm của tôi”, “Nếu xét thấy Minh Béo không có tư cách dự thi thì không cho thi, còn đã cho dự thi rồi thì căn cứ vào kết quả mà trao thưởng là chuyện bình thường”…

Đứng giữa những ý kiến trái chiều về “vụ” Minh Béo, những chia sẻ của độc giả Lê Bình khá đơn giản nhưng lại là góc nhìn đáng lưu tâm: “Muốn biết sự việc đúng hay sai thì phải căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành. Nếu việc trao huy chương cho anh ta mà sai so với các quy định liên quan thì phải hủy bỏ, nếu không thì thôi”. Quả thật là vậy, chúng ta đang sống trong một xã hội có pháp luật và phải thượng tôn pháp luật, chứ không thể chỉ là “anh hùng bàn phím”, phán xét và áp đặt theo góc nhìn của cá nhân!


Lê Cúc


(tổng hợp)


Minh Béo nhận huy chương LH Kịch: Cần thu hồi giải thưởng?


Minh Béo nhận huy chương LH Kịch: Cần thu hồi giải thưởng?

Đó là ý kiến đặt ra của nhiều độc giả VietNamNet sau khi theo dõi ý kiến của Facebooker Hoàng Nguyên Vũ qua bài viết “Vinh danh Minh Béo: Tại sao lại có thể làm như vậy?”.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

error: Content is protected !!